Vòng chung kết cuộc thi Organ Classical Rodgers 2015

10/03/2015 2554

Cuộc thi Rodgers Organ Classical đã chọn được 3 nghệ sỹ để biểu diễn trước một ban giám khảo phân biệt tại buổi hòa nhạc công cộng được tổ chức vào ngày 05 tháng 05 năm 2015 tại Bảo tàng Musical Instrument ở Phoenix, Arizona. 3 Nghệ sỹ đó là Minh Nguyễn ( gốc Việt Nam ), 21 tuổi, từ Fountain Valley, California; Mary Joy Silmaro, 20 tuổi, Newark, California; và Thomas Ingui, 20 tuổi, DeLand, bang Florida. Họ sẽ cạnh tranh cho giải thưởng tiền mặt và cơ hội biểu diễn tại buổi hòa nhạc trong quan hệ đối tác với các đại diện Rodgers trên khắp nước Mỹ.

R4

Các giải thưởng ban giám khảo sẽ trao gồm 3.000 USD cho vị trí đầu tiên, 2,000 USD cho haạng nhì và 1,500 USD cho hạng ba. Tất cả chi phí khác do Bảo tàng Musical Instrument chi trả cho đêm chung kết này.

Sự danh giá của cuộc thi được khẳng định bởi độ nổi tiếng của Frederick Swann, nghệ sĩ lưu diễn quốc tế Felix Hell và Tiến sĩ Christoph Bull, Artist-in-Residence tại nhà thờ Giáo phận Los Angeles; và là thành viên của Ban giảng huấn tại Đại học California-Los Angeles. Các vị trí hạng nhất trong cuộc thi này được đặt theo tên của ngài F. Swann vì sự cống hiến lâu năm trong ngành giáo dục organ; thông qua công việc của mình với những người cộng tác - Guild of Organists - tại Mỹ.

R1

Mỗi thí sinh sẽ được đánh giá qua phần biểu diễn một tác phẩm của Johann Sebastian Bach's :  "Little" Fugue in G minor, BWV 578; một tác phẩm theo phong cách thời kỳ lãng mạn ( 1850-1950); theo những lựa chọn riêng của mình.

Minh Nguyễn đã được ca ngợi bởi các báo Santa Monica MirrorHollywood Today vì phong thái "đầy đam mê và thật sự đĩnh đạc." Anh được công nhận ở tuổi 15 khi nhận giải nhì AGO RCYO / Quimby ( giải thưởng trao 2 năm 1 lần ) tại khu vực IX ở Phoenix vào năm 2009. Minh hiện đang theo học tại 1 cơ sở của  UCLA, chuyên ngành piano và organ. Trong số những thành tựu của anh là được xuất hiện như nghệ sĩ độc tấu piano với UCLA Philharmonia và đoạt giải nhì trong thi Piano quốc tế Wideman trong năm 2013. Anh làm việc như một nhà nghiên cứu của Nhà thờ Holy Family ở Giáo Phận Công Giáo Orange. Đồng thời phục vụ như Giám đốc Âm nhạc của Game Music Ensemble,

Mary Joy Silmaro, là nghiên cứu sinh ngành Organ dưới sự hướng dẫn của Dr. Brice Gerlach tại University Ave Maria ở Florida. Cô bắt đầu con đường âm nhạc của mình từ lúc 5 tuổi với những bài học piano của mẹ cô tại nhà. Cô chính thức theo học đàn piano ở tuổi lên 7, violin lúc 8 tuổi, và xướng âm ở tuổi 9. Sau khi gia đình chuyển đến California, cô chuyển sang học đàn organ và hát bình ca Gregorian với Sam Dorlaque, giám đốc âm nhạc tại nhà thờ Công giáo St. Edward ở Newark , CA. Cô từng biểu diễn với các dàn nhạc The Stockton Youth Chorale and The Modesto Junior Youth Symphony Orchestra trong trường tiểu học. Phục vụ như 1 organist và ca viên trong các nhà thờ ở tuổi thiếu niên của mình, và hiện đang phục vụ đệm đàn organ tại nhà Oratory của Ave Maria City, Florida.

R2

Thomas Ingui là nghiên cứu sinh năm thứ 3 tại Đại học Stetson ở DeLand, bang Florida, Anh đã có bằng Cử nhân Âm nhạc Organ Performance và Cử nhân Khoa học Máy tính. Trong gần hết cuộc sống của mình, Thomas đã dành cho Thánh nhạc. Từ năm 11 tuổi, anh đã phụ trách đệm organ và tổ chức dàn hợp xướng nhà thờ trong nhiều vai trò, vị trí khác nhau. Như biên soạn “ Organ – Choirmaster “ tại Trinity Lutheran Church ở Holly Hill, Florida. Chỉ sau hai năm học organ, Thomas đã được trao học bổng từ các tổ chức Treasure Coast American Guild of Organists (AGO)  tài trợ cho các chương trình đào tạo Organ tiếp theo. Anh cũng đã biểu diễn độc tấu tại một số địa điểm ở Florida.

Cuộc thi Organ Rodgers, được bắt đầu vào năm 2011, tạo điều kiện cho những thanh thiếu niên say mê bộ môn này, trong độ tuổi từ 14 đến 22. Mục đích của nó là để công nhận và khuyến khích thế hệ mới của organists cổ điển, bằng cách cung cấp cả phần thưởng tài chính và cơ hội độc tấu để vào chung kết.

Rodgers Instruments Corporation là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực kết hợp kỹ thuật số và đàn ống cổ điển của nhà thờ. Rodgers là một thành viên của Roland Group, do Roland Corporation, nhãn hiệu hàng đầu thế giới trong công nghệ điện tử và nhạc cụ điện tử.

R3

 

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.