The RainBow Show – Màn trình diễn Cầu Vồng 08/10/2017

09/10/2017 1650

Có lẽ trong ký ức tuổi thơ của mình, đã không ít lần chúng ta thích thú reo lên khi thấy hình ảnh chiếc cầu vồng xuất hiện trên bầu trời hay dưới chân một thác nước. Cầu vồng là hình ảnh một chiếc vòm ánh sáng đa sắc đẹp lung linh xuất hiện khi ánh mặt trời ngẫu nhiên chiếu xuyên qua vùng có nhiều hơi nước. “Màn Trình Diễn Cầu Vồng – The Rainbow Show” cũng là một sự kết hợp tuyệt vời như vậy.

rainbow_show

The Rainbow show là chương trình hoà nhạc đương đại, có nội dung giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và quốc tế, kết hợp nhạc cụ giao hưởng cùng nhạc cụ truyền thống của Việt Nam. Với thời lượng 60 phút, 12 tiết mục biểu diễn theo kịch bản liên hoàn đã đưa khán giả vê với đất nước, con người Việt Nam qua ngôn ngữ của âm nhạc, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng sân khấu, màn hình led sinh động và dàn âm thanh DAS Vantec series được lựa chọn sử dụng cho đêm nhạc trọng đại này.

Thưởng thức The Rainbow show, khán giả được thả hồn theo một cuộc hành trình văn hoá bằng âm nhạc từ Tây Bắc (với âm điệu nhạc H’ Mông - Thái - Nùng), xuôi về đồng bằng sông Hồng (với giọng hát Xoan - Chèo), đến Tây Nguyên hay dạo bước trong cố đô Huế với câu hò Mái đầy dịu dàng. Lạc vào miền đất Cửu Long hiền hoà, khán giả sẽ được nghe những làn điệu mượt mà, trữ tình của dòng nhạc đờn ca tài tử.

Sau đây là một vài hình ảnh chương trình "The RainBow Show":

the_rainbow_show_1

the_rainbow_show_3

the_rainbow_show_4

the_rainbow_show_5

the_rainbow_show_6

the_rainbow_show_7_1

Đây là sự khởi đầu cho sự thành công mang thiên nhiên thông qua âm nhạc đến gần với con người Việt Nam.

Theo đó, vào ngày 29/9 vừa qua, nghệ sỹ Lê Nhật Quang cũng đã chính thức họp báo tại hội trường Việt Thương Music 369 để giới thiệu chuỗi hoà nhạc đương đại độc đáo "The Rainbow Show" được trình diễn hàng tuần tại Phòng Hoà nhạc Nhạc viện TP.HCM, bắt đầu từ ngày 08.10.2017 do Dàn nhạc Sài Gòn (The Saigon Orchestra) với hơn 50 nghệ sỹ biểu diễn.

hop_bao_the_rainbow_show

Anh chia sẻ: "Tôi đã lựa một cách tương đối lạ để thực hiện mong ước của mình, đó là dùng nhạc cụ Việt Nam chơi cùng dàn nhạc giao hưởng, kết hợp âm điệu Việt Nam và âm điệu cổ điển châu Âu, cùng với âm điệu của nhạc đương thời châu Âu và châu Mỹ để khán giả có thể thưởng thức với cảm xúc gần gũi nhất".

"Tôi tin rằng, The Rainbow show không chỉ là một chương trình hoà nhạc, nó còn là một cuộc đối thoại bằng ngôn ngữ âm nhạc để khi thưởng thức, khán giả không chỉ thấy thú vị mà còn hiểu nhiều thêm về nhạc khí Việt Nam nói riêng và văn hoá, con người, thiên nhiên Việt Nam nói chung" - nghệ sĩ Nhật Quang cho hay.

hop_bao_the_rainbow_show_1

Có thể nói, nhạc giao hưởng thường được xem là thể loại nhạc hàn lâm và kén người nghe. Nhạc cụ truyền thống Việt Nam thường chỉ được dùng riêng cho nhạc truyền thống của mỗi vùng miền. Sự kết hợp điêu luyện và độc đáo của nhạc giao hưởng và nhạc cụ truyền thống Việt Nam sẽ tạo nên một không gian âm nhạc đa sắc, độc đáo và lung linh trong lòng khán giả.

Như một người kể chuyện, như một hướng dẫn viên du lịch, The Rainbow Show sẽ mời khán giả làm một chuyến du lịch đi qua các vùng miền, gặp gỡ những con người và cảnh vật tươi đẹp của Việt Nam bằng một thứ ngôn ngữ âm nhạc gần gũi và hấp dẫn. Bắt đầu từ miền cao Tây Bắc với những âm điệu vang vọng từ các thôn bản Mường – Thái – Nùng, xuôi về cái nôi văn hóa Bắc Bộ với hát Xoan của đồng bằng sông Hồng, trở lên Tây Nguyên với không khí hừng hực của vũ điệu hoang dã nơi đại ngàn, ghé qua Cố đô Huế dịu dàng với câu hò Mái đẩy, xuống miền Cửu Long với những làn điệu dân ca mượt mà, đằm thắm của dòng nhạc Tài Tử trứ danh.

Sự hùng vĩ và tươi đẹp của thiên nhiên, sự đa dạng về bản sắc văn hoá trong sinh hoạt đời thường của đồng bào các dân tộc Việt Nam trải dài từ Bắc xuống Nam, từ miền xuôi lên miền ngược, được âm nhạc hóa qua những tác phẩm được chọn lựa trình diễn. Cho dẫu đó là một tác phẩm âm nhạc cổ điển phương Tây, nhưng khi nó được trình diễn bằng các nhạc khí, nhạc cụ đặc trưng Việt Nam, nó sẽ đem đến sự ngạc nhiên thú vị cho khán giả. Đó là một sự giao thoa văn hóa tuyệt vời bằng ngôn ngữ âm nhạc.

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.