Nàng cover piano An Coong khiến hàng triệu fan thao thức sẽ góp mặt tại Việt Thương Music Fair 2016

06/07/2016 5941

Việt Thương Music Fair đang đến rất gần. Ngoài những nghệ sĩ nổi trội trong làng âm nhạc Việt Nam  quy tụ tại nhạc hội lần này còn có sự góp mặt đặc biệt của một cái tên đáng chú ý nhất: An Coong (Coóng Nhã Ân) - cô gái sở hữu kênh Youtube với hơn 80.000 thành viên và khoảng hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên mạng xã hội với những bản cover piano cực chất.

Mới đây, An Coong đã xác nhận sẽ song hành cùng chương trình Việt Thương Music Fair 2016, mang đến một chất nhạc rất riêng cho khán giả. Hãy cùng tìm hiểu một tí về cô nàng sinh năm 1991 này nhé.

1200x900_1

Làm quen với piano từ năm lên 8, An Coong hẳn có một lý do đặc biệt để gắn bó với cây dương cầm sớm đến như vậy?

Thật ra cũng không phải là lý do đặc biệt gì đâu. Bởi vì khi nhỏ ba mẹ Ân đã rất yêu thích âm thanh của cây đàn dương cầm, lúc đầu thì ba của Ân có chơi một chút organ và đã chỉ dẫn Ân đánh một vài bài trên cây organ đó. Từ đó mà ba mẹ Ân thấy được mình có năng khiếu chơi đàn nên đã hướng Ân tới việc học piano theo hướng lâu dài.

Bạn có bao giờ hình dung cuộc sống của mình một ngày thiếu tiếng đàn sẽ ra sao?

Nếu như cuộc sống của Ân không còn được nghe âm thanh của tiếng đàn hoặc giả sử mình không được chơi piano nữa thì cảm giác đầu tiên có lẽ là sẽ rất hụt hẫng, bởi vì mình đã gắn bó với piano từ nhỏ, được tiếp xúc với nó mỗi ngày, vì thế nó dần trở thành thói quen và cũng là một sở thích gắn kết với mình lâu dài, cho nên mình sẽ cảm thấy rất tiếc nuối nếu thiếu vắng tiếng đàn.   

Cảm giác đi đến đâu cũng thấy người ta  nghe nhạc của mình như thế nào nhỉ?

Đầu tiên là có một chút bất ngờ khi nghe được tiếng đàn của mình phát ra ở những nơi công cộng như là quán cafe hay nhà hàng, vì hiện tại đã có rất nhiều bản nhạc piano với những phong cách khác nhau mà mọi người có thể lựa chọn, cho nên Ân cảm thấy rất vui khi biết được rằng những bản cover của mình được nhiều người yêu thích, và nó cũng là động lực để Ân tiếp tục rèn luyện và cho ra nhiều bản cover hay hơn nữa.

Sự mến mộ của đám đông có lúc nào khiến An Coong thấy ngợp không?

Thời gian đầu Ân cũng cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ rằng những bản nhạc piano của mình lại được nhiều người đón nhận đến vậy, đó là điều mà Ân chưa từng dám nghĩ đến. Được mọi người yêu mến là một điều vô cùng tự hào đối với Ân và với cả gia đình mình. Ân luôn coi đó là một món quà tinh thần và mong muốn được gửi lời cảm ơn đến từng người nghe đã luôn ủng hộ Ân trong suốt thời gian qua.

Ngoài âm nhạc, An Coong  thích nói về chuyện gì?

Ngoài âm nhạc là thứ mà Ân tìm đến để thư giãn tâm hồn, đọc sách cũng là một sở thích mà Ân thường hay làm trong những lúc rảnh rỗi hoặc khi mình phải chờ đợi. Ân rất hứng thú với những thể loại thiên về hơi hướng khoa học viễn tưởng hoặc fantasy vì sự phong phú và đầy trí tưởng tượng của nó, và Ân thường đọc bằng tiếng Anh để có thể trau dồi thêm khả năng tiếng Anh của mình.   

Là người đã đứng trên các sân khấu lớn nhỏ, chơi trên những cây đàn danh giá, bạn cảm thấy thế nào khi tham gia Việt Thương Music Fair 2016?

Ân thật sự rất vui và lấy niềm vinh dự khi được mời tham dự Việt Thương Music Fair lần này. Đây sẽ là dịp để mình có thể tận mắt trao đổi cũng như học hỏi thêm những người bạn sẽ cùng tham gia và biểu diễn những nhạc cụ khác nhau, để mình có thể trau dồi những khả năng và kiến thức âm nhạc, cũng như là kinh nghiệm biểu diễn trước đám đông.

An_Coong_2

Sinh ra và lớn lên tại Saigon trong một gia đình có bố là người gốc Hoa nên cô bạn sở hữu cái tên độc lạ: An Coong. Không chỉ đánh đàn piano hay, cô nàng đa tài Nhã Ân còn sở hữu một giọng hát trong veo, cao vút và chơi tốt một số nhạc cụ khác như: đàn guitar, Ukulele. 

Năm 2015 là năm mà “cơn lốc” An Coong bao phủ các playlist, quán xá, mạng xã hội, bảng xếp hạng…Cô bạn cover đâu đó chừng trăm bài hát, con số đáng nể cho một chặng đường mới khởi hành. Trên hết, thành công ấy không chóng vánh vỡ như bóng mưa, như một hiện tượng mà tiềm ẩn khả năng đi một con đường, rất dài và luôn thú vị, mới mẻ.

Với những bài hát hot nhất hiện nay An Coong cover lại bằng piano theo phong cách của mình được khán giả mến mộ như Proud of You, Always, Path of The Wind, Say You Do…buổi biểu diễn ngày 16/7 sẽ là cầu nối để khán giả Việt Nam thêm yêu mến cô sinh viên đang theo học chuyên ngành Tâm lý tại Mỹ.

Thời gian: 12h ngày 16/07/2016 

Địa điểm: TTTM Crescent Mall, Q7, TP.HCM

Chỉ 1 ngày duy nhất, đăng ký ngay hôm nay!

dang_ky_ngay_1

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.