Độc quyền: Ban giám khảo nói gì về cuộc thi Tài năng trẻ Piano Steinway 2016

28/04/2016 2279

Điểm nổi bật của cuộc thi Tài năng trẻ Piano Steinway Quốc gia mùa thứ ba chính là, không chỉ thu hút đông đảo nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi trên khắp cả nước mà còn được đánh giá cao, hỗ trợ và đồng hành cùng các cơ quan truyền thông, giới chuyên môn xuyên suốt hành trình.

Cùng Việt Thương lắng nghe những nhận xét, đánh giá của Th.S Phạm Trọng Chương – hiện là Chủ nhiệm Khoa Piano Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và cũng chính là một trong bốn vị giám khảo quyền lực nhất, công tâm nhất trong mùa giải năm nay để học hỏi thêm nhiều thông tin hữu ích các bạn nhé!

ThS_Pham_Trong_Chuong

   Th.S Phạm Trọng Chương trong đêm Gala trao giải, thứ tư từ trái qua phải

Cuộc thi Tài năng trẻ Piano Steinway Quốc gia năm 2016 do công ty Việt Thương Music tổ chức đã kết thúc với thắng lợi về chất lượng cũng như số lượng thí sinh tham gia đông đảo tại các trung tâm đào tạo Piano chuyên nghiệp như: Học viện Âm nhạc Quốc gia, Nhạc viện TPHCM, Nhạc viện Huế, các trường Cao đẳng nghệ thuật trên toàn quốc: Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội..., các trung tâm âm nhạc: Sun Music, Suối Nhạc, New Kid,…

Là thành viên trong Ban Giám khảo (đã 02 lần tham gia Ban Giám khảo năm 2014, 2016, tôi có một số cảm nghĩ về cuộc thi như sau:

Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đông đảo các học sinh học Piano chuyên nghiệp tại các Nhà trường, các trung tâm trong cả nước. Điều này chứng tỏ chất lượng cũng như uy tín của cuộc thi ngày càng được nâng cao (cuộc thi lần thứ nhất số lượng chỉ khoảng vài chục em, cho đến cuộc thi lần thứ 3 này, đã có hơn 100 em tham dự cả 2 bảng 1 và 2).

Về trình độ, so với các cuộc thi trước, trình độ các thí sinh cũng đã được nâng lên rõ rệt. Ngoài 02 thí sinh được giải Nhất ở các bảng, các em được vào vòng Chung kết đã có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, từ kĩ thuật đàn đến phong cách xử lí các tác phẩm. Điều này cho thấy uy tín của cuộc thi ngày càng được khẳng định, thu hút được rất nhiều học sinh có năng khiếu, được đào tạo bài bản tại các Học viện, Nhạc viện, nhà trường âm nhạc cũng như các trung tâm âm nhạc trên toàn quốc tham gia.

Pham_Mai_Khue

Phạm Mai Khuê của Trung tâm âm nhạc SunMusic đoạt giải Ba (Bảng 1) 

 Ngoài các trường đào tạo bài bản về âm nhạc (có thí sinh tham dự), một số lượng học sinh không nhỏ của các trung tâm âm nhạc (đào tạo theo mô hình xã hội hóa) cũng tham gia vào cuộc thi như Sun Music, Suối nhạc, New Kid… Các trung tâm này ngoài đào tạo theo nhu cầu của xã hội cũng đã bước đầu khẳng định dần sự đào tạo chuyên nghiệp của mình. (Minh chứng là lần đầu tiên thí sinh Phạm Mai Khuê 9 tuổi – bảng 1 của trung tâm Sun Music đạt giải Ba).

Cuộc thi Piano Tài năng trẻ Steinway lần thứ 3 năm 2016 đã khép lại, để lại những dư âm tốt trong lòng những người yêu âm nhạc toàn quốc. Mong rằng cuộc thi tiếp theo sẽ có rất nhiều thí sinh tham dự và chất lượng cuộc thi ngày càng được nâng cao.

Cám ơn công ty Việt Thương Music đã tạo ra được một “sân chơi” có chất lượng, khuyến khích các tài năng trẻ Piano của Việt Nam ngày càng phát triển.

Hẹn gặp lại cuộc thi Piano Trẻ Steinway lần thứ 4 năm 2018!

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.