Cuộc thi Quốc tế tài năng trẻ Piano Steinway 2016

17/12/2015 5316

Cuộc thi ở Việt Nam, do công ty Việt Thương Music tổ chức, hứa hẹn là một trong những sự kiện có qui mô nhất. Người đoạt giải nhất cuộc thi cấp quốc gia sẽ đại diện tham gia vòng loại khu vực được Steinway & Sons tổ chức để xác định đại diện đến Hamburg – Đức và xuất hiện tại buổi hòa nhạc cùng với những đại diện đến từ những quốc gia khu vực Châu Âu.

Thời gian diễn ra vòng chung kết vào tháng 9 năm 2016.

12347776_1134106529967889_6379670708844580114_n_1

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Cuộc thi được tổ chức tại 3 khu vực: Khu vực miền Bắc, khu vực miền Trung, khu vực miền Nam.

Cuộc thi mở rộng cho tất cả những người chơi Piano từ 06 đến 17 tuổi tính đến tháng 09/2016.

Cuộc thi chia ra hai bảng:

Bảng 1: Từ 6 đến 10 tuổi

Đây là bảng tranh tài dành cho các thi sinh có độ tuổi từ 06 đến 10, những thí sinh tham gia dự thi bảng 1 sẽ có cơ hội tham gia tranh tài và thử sức. Hội đồng giám khảo từng khu vực sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất khu vực sở tại, tham gia vòng chung kết khu vực Steinway Youth Piano Competition bảng dành cho thiếu niên tài năng từ 6 đến 10 tuổi.

Bảng 2: Từ 11 đến 17 tuổi (tính đến tháng 9/2016)

Đây là bảng tranh tài dành cho các thí sinh có độ tuổi từ 11 đến 17 (tính đến tháng 9/2016). Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết quốc gia Steinway Youth Piano Competition 2016 bảng dành cho thiếu niên tài năng từ 11 đến 17 tuổi tại TPHCM. Người đoạt giải nhất vòng chung kết quốc gia sẽ đại diện tham gia vòng loại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia và người thắng cuộc vòng chung kết khu vực sẽ đại diện để tham gia vòng chung cuộc tại Hamburg – Đức vào tháng 9/2016.

Những thí sinh trong độ tuổi bảng 1 vẫn có thể tham gia đăng kí dự thi ở bảng 2.

Thí sinh phải trải qua vòng loại tại quốc gia nơi họ là công dân hay cư trú cố định vì thế Ban Tổ Chức cuộc thi đòi hỏi thí sinh phải cung cấp bằng chứng về quyền công dân hay cư trú cố định bao gồm: Bản sao giấy khai sinh (không cần công chứng) hoặc chứng minh thư (nếu có).

CÁC VÒNG THI CỦA STEINWAY INTERNATIONAL YOUTH COMPETITION 2016

720X1028

VÒNG CHUNG KẾT QUỐC GIA

Đây là vòng thi đầu tiên. Các nhà đại diện của Steinway sẽ thực hiện vòng thi cấp quốc gia tại các nước khu vực Châu Á. đại diện tham gia vòng loại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia, người đoạt giải nhất vòng chung kết khu vực này sẽ đại diện đến Hamburg – Đức tham gia vòng chung kêt vào tháng 9/2016.

Những thí sinh tại mỗi quốc gia hai bảng sẽ trải qua hai vòng thi:

Vòng sơ khảo (VCD/DVD)

Vòng chung kết quốc gia (Thi trực tiếp)

VÒNG SƠ KHẢO (DVD)

Nội Dung: Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất cho hai bảng thông qua VCD/DVD của những thí sinh đăng kí dự thi để tham gia vòng chung kết khu vực.

Bảng 1: Chọn 4 thí sinh

Bảng 2: Chọn 6 thí sinh.

Dự kiến thời gian công bố kết quả vòng sơ khảo: 25-30/03/2016

VÒNG CHUNG KẾT QUỐC GIA (Thi trực tiếp)

Nội Dung: Những thí sinh trúng tuyển tại vòng sơ khảo sẽ tham gia vòng chung kết quốc gia được tổ chức tại TPHCM. Lễ công bố giải thưởng sẽ được công bố vào đêm Gala trao giải cùng ngày.

Thời gian: ngày 29/04/2016

Địa điểm: TPHCM.

Bảng 1:

Giải nhất:

Bằng khen chứng nhận thắng cuộc giải nhất vòng chung kết quốc gia cuộc thi Piano Youth Competition 2016 và kỉ niệm chương.

Hiện kim trị giá: 6.000.000 VNĐ

Giải nhì:

Bằng khen chứng nhận giải nhì vòng chung kết quốc gia cuộc thi Piano Youth Competition và kỉ niệm chương.

Hiện kim trị giá 4.000.000 VNĐ.

Bảng 2:

Giải nhất:

Bằng khen chứng nhận thắng cuộc giải nhất vòng chung kết quốc gia cuộc thi Piano Youth Competition 2016 và kỉ niệm chương.

Hiện kim trị giá: 8.000.000 VNĐ

Được công ty Việt Thương Music hỗ trợ ghi hình đại diện Việt Nam tham gia vòng loại cấp thế giới được xét tuyển bởi hội đồng giám khảo Steinway & Sons.

Giải nhì:

Bằng khen chứng nhận giải nhì vòng chung kết quốc gia cuộc thi Piano Youth Competition và kỉ niệm chương.

Voucher mua hàng tại hệ thống công ty Việt Thương và hiện kim trị giá 6.000.000 VNĐ.

Giải ba:

Bằng khen chứng nhận giải ba vòng chung kết quốc gia cuộc thi Piano Youth Competition và kỉ niệm chương.

Voucher mua hàng tại hệ thống công ty Việt Thương và hiện kim trị giá 4.000.000 VNĐ.

VÒNG CHUNG KẾT KHU VỰC CHÂU Á-THÁI BÌNH DƯƠNG

Vòng thi chung kết khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ diễn tại Malaysia, do Steinway & Sons tổ chức. Người thắng cuộc sẽ đại diện khu vực để tham gia vòng chung cuộc tại Hamburg-Đức.

Thời gian: 07/2016

Địa điểm: Malaysia

VÒNG CHUNG KẾT TẠI HAMBURG – ĐỨC

Vòng thi cuối cùng sẽ diễn tại Hamburg – Đức, do Steinway & Sons tổ chức. Người thắng cuộc sẽ được kết nạp vào nhóm nghệ sĩ trẻ Steinway (Steinway Young Artist) và được tạo cơ hội lưu diễn ở Châu Âu.

Thời gian: 09/2016

Địa điểm: Hamburg – Đức

GIẢI THƯỞNG

Giải nhất: Được kết nạp vào nhóm nghệ sĩ trẻ Steinway (Steinway Youth Artist) và được tạo cơ hội lưu diễn Châu Âu.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÍ VÀ THỜI GIAN

Tất cả thí sinh đăng kí dự thi gửi hồ sơ đăng kí bao gồm: VCD/DVD ghi hình và âm thanh các tác phẩm do chính mình biễu diễn, mẫu đăng ký của BTC và bản sao giấy khai sinh hoặc chứng minh thư (nếu có). Thí sinh gửi hồ sơ đăng kí dự thi đến đại diện công ty Việt Thương tại khu vực sở tại. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá để tuyển chọn các thi sinh xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết quốc gia.

Mẫu đăng kí: Nhận trực tiếp tại đại diện công ty Việt Thương Music tại khu vực sở tại hoặc Download trực tiếp trên website chính thức của cuộc thi. www.steinwaycompetition.vn

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký (vòng sơ khảo): Từ ngày 15/11/2015 đến ngày 15/03/2016 (theo dấu bưu điện tính từ ngày gởi).

Thời gian công bố danh sách các thí sinh trúng tuyển tham gia vòng chung kết quốc gia: 25-30/03/2016

Thời gian diễn ra vòng chung kết quốc gia và đêm Gala trao giải: Ngày 29/04/2016

Danh sách thí sinh vượt qua vòng loại sẽ được thông báo trực tiếp và công bố trên website: www.steinwaycompetition.vn TÁC PHẨM DỰ THI

Thể loại: Thí sinh trình bày các phẩm thuộc thể loại Nhạc Cổ Điển (Classic), những thể loại khác như Pop, Jazz, New Age, Blues..v..v. đều không được phép.

Thí sinh tham gia phải trình bày 3 tác phẩm độc tấu Piano ở ba thời kì phong cách khác nhau, tổng thời lượng 3 tác phẩm tối đa là 20 phút.

Tác phẩm bắt buộc: Thí sinh tùy chọn một tác phẩm theo hình thức Sonata, chương số 1 (first Movement) của một trongnhững nhà soạn nhạc: Haydn, Mozart, Beethoven, Clementi và Schubert.

Tác phẩm tự chọn: Thí sinh tự chọn hai tác phẩm cổ điển yêu thích. Hai tác phẩm tự chọn phải khác nhau về thể loại, phong cách và đồng thời cũng phải khác với phong cách của tác phẩm thứ nhất (bài dự thi bắt buộc).

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin tác phẩm dự thi vào phiếu đăng kí dự thi như (Composer, work, Key., Op., No., K. ).

Thí sinh không được trình diễn tác phẩm Piano Concerto hoặc những tác phẩm chuyển soạn cho Piano.

Hội đồng chấm thi sẽ sử dụng “thiết bị bấm giờ” và dừng phần thi của thí sinh nếu vượt quá thời gian qui định 20 phút. Điều này khuyến nghị rằng những thí sinh cùng giáo viên cần phải chú ý cẩn thận đến thời gian của bài dự thi.

Tất cả các bài dự thi phải được biễu diễn lại một cách trọn vẹn mà không được thay đổi ở vòng chung kết quốc gia và vòng chung kết tại Hamburg. Bất kỳ thí sinh nào không thể thực hiện đúng bài dự thi đã đăng kí một cách đồng bộ cho các vòng thi sẽ tự động bị loại.

Tất cả những tác phẩm phải được trình diễn thuộc lòng.

Bài dự thi là bài độc tấu Acoustic Piano, âm thanh và hình ảnh rõ ràng và không xử lý âm thanh hoặc có sự can thiệp kỹ thuật điện tử.

Bài dự thi không được sử dụng điệu và các nhạc cụ phụ trợ khác.

Bài dự thi sẽ không hoàn trả lại sau cuộc thi.

Lưu ý:

CÁC QUI ĐỊNH CỦA CUỘC THI

Cuộc thi Steinway Youth Piano Competition chỉ mở cho tất cả các công dân từ 06 đến 17 tuổi. Là công dân Việt Nam, có chứng nhận về quyền công dân hay cư trú cố định.

Hội đồng chấm thi có quyền lưu giữ những tài liệu liên quan đến thí sinh, ghi hình lại tất cả những phần trình diễn của thí sinh. Người dự thi sẽ không được trả phí biễu diễn hoặc phí bản quyền, tất cả những tài liệu được ghi lại của các thí sinh là tài sản của Steinway & Sons.

Thí sinh khi nộp hồ sơ đăng kí dự thi phải đảm bảo những thông tin đăng kí chính xác và hợp lệ.

Tại vòng chung kết Quốc Gia diễn ra tại TPHCM, những thí sinh trúng tuyển ở hai khu vực miền Bắc và khu vực miền Trung sẽ được công ty Việt Thương tài trợ các khoản chi phí (bao gồm chi phí vé máy bay khứ hồi và chi phí khách sạn). Thí sinh phải tự chịu những chi phí phát sinh khác trong trường hợp có người thân đi cùng.

Thí sinh đoạt giải nhất vòng chung kêý quốc gia sẽ được công ty Việt Thương Music hỗ trợ ghi hình đại diện Việt Nam tham gia vòng loại cấp thế giới được xét tuyển bởi hội đồng giám khảo Steinway & Sons.

Tất cả quyết định của hội đồng giám khảo là kết quả cuối cùng.

Tất cả những thí sinh đăng kí tham dự cuộc thi đều phải tuân thủ những qui định của cuộc thi. Trường hợp, thí sinh không tuân thủ các qui định sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

LIÊN HỆ HỖ TRỢ

Nếu thí sinh có những thắc mắc về những thông tin liên quan đến cuộc thi. Hãy liên hệ trực tiếp đến công ty khu vực sở tại được công ty Việt Thương ủy quyền.

Những thí sinh sẽ gửi trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua địa chỉ:

VIỆT THƯƠNG MUSIC - LIÊN HỆ HOTLINE: 0909653669

Địa chỉ: #15, Lầu 4, Tòa nhà Vincom, 54A, Nguyễn Chí Thanh, Tp. HN

CHI NHÁNH HÀ NỘI

CHI NHÁNH TPHCM

Địa chỉ: Trung tâm thương mại Crescent Mall, 5F-05, tầng 5, số 101 đường Tôn Dật Tiên, P.Tân Phú, Quận 7, Tp.HCM.

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

Các thí sinh có thể đăng kí tham gia ghi hình tại đây

(Nguồn bài viết: http://steinwaycompetition.vn)

 

 

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.