Cuộc thi Piano Cổ điển Quốc tế lần thứ 4 tại Việt Nam:Steinway Competition 2018

07/10/2017 3747

CUỘC THI PIANO CỔ ĐIỂN QUỐC TẾ LẦN THỨ 4 TẠI VIỆT NAM

Cuộc thi Steinway Youth Piano Competition là một lễ hội âm nhạc đỉnh cao dành cho các Pianist trẻ trên toàn thế giới, được tổ chức định kỳ hai năm một lần do Steinway & Sons có trụ sở tại Hamburg, Đức tài trợ. Nhằm mục đích tạo sân chơi ý nghĩa cho các tài năng piano độ tuổi từ 6 – 17 trên khắp các châu lục, cuộc thi còn giúp các nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi thể hiện tài năng và kỹ năng biểu diễn thực thụ trên các sân khấu lớn cùng thương hiệu đàn Steinway & Sons nổi tiếng thế giới. Đồng thời, đây sẽ là dịp để các em gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quý giá từ các bậc nghệ sĩ lừng danh, giúp các em nuôi dưỡng đam mê trên con đường nghệ thuật của mình.

cuoc_thi_piano

Từ tháng 09/2017 Cuộc thi Steinway Competition 2018 đã chính thức mở đăng ký

Tại Việt Nam, cuộc thi được công ty Việt Thương đăng cai tổ chức lần thứ 4 với sự đồng hành của các Học viện, Nhạc viện, các trường Nghệ thuật hàng đầu.

Trở lại sau tiếng vang thành công năm 2012, 2014 và 2016, mùa giải năm nay đã nâng tầm lên một đẳng cấp cao hơn, với chất lượng thí sinh đăng ký tham dự chuyên nghiệp hơn, quy mô hoành tráng hơn, thu hút hơn 200 thí sinh đến từ các trường nhạc lớn trong khắp cả nước. Đặc biệt, Steinway Youth Piano Competition 2018 là cột mốc đánh dấu cho sự trở mình vươn thành cuộc thi uy tín thường niên, trở thành “cán cân” để khẳng định tên tuổi và thực lực của những nghệ sĩ piano, mở ra một chặng đường mới cũng như quảng bá nền âm nhạc nước nhà với bạn bè quốc tế.

cuoc_thi_piano_2

Tiếp nối thành công vang dội của các Competition mùa trước, Steinway Competition 2018 hứa hẹn sẽ qui mô và hoành tráng hơn, số lượng thí sinh tham gia sẽ càng đông hơn và chuyên nghiệp hơn

NHỮNG QUI ĐỊNH &  THAY ĐỔI MỚI CỦA STEINWAY COMPETITION 2018

Cuộc thi Steinway Competition năm nay có những thay đổi nhỏ về cơ cấu tổ chức và những quy định tác phẩm dự thi, cụ thể là:

  • Bảng A (thí sinh từ 6-10t) các thí sinh chỉ cần trình bày 2 tác phẩm cổ điển có tính chất khác nhau.
    • Quy định tác phẩm cho Bảng A năm nay cũng dễ dàng hơn những mùa trước, thí sinh chỉ cần trình bày 2 tác phẩm thay vì 3 tác phẩm và không có tác phẩm bắt buộc. Thay đổi này giúp các học sinh và những người chơi piano nhỏ tuổi dễ dàng tham gia cuộc thi hơn, mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị, đây cũng là dịp để các em nhỏ đặt mình vào những thử thách đầu tiên trong đời, và tham gia biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp.
  • Bảng cho thí sinh từ 11 đến 17 tuổi năm nay được chia ra làm 2 Bảng, Bảng B(11-14t) và Bảng C(15-17t).
    • Quy định tác phẩm cho Bảng B và Bảng C cũng như các mùa thi trước, đó là thí sinh phải trình bày 3 tác phẩm cổ điển ở 3 phong cách thời kỳ khác nhau trong đó có một tác phẩm quy định bắt buộc. Các thay đổi này nhằm đảm bảo cho các thí sinh nhỏ tuổi hơn có nhiều cơ hội chiến thắng tại so với các thí sinh lớn nhiều tuổi hơn.

cuoc_thi_piano_3

Thí sinh chỉ cần chuẩn bị tối đa 3 tác phẩm mà không cần thay đổi trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra

Khác với nhiều cuộc thi piano khác là thí sinh cần phải chuẩn bị một số lượng tác phẩm rất lớn để và dồi dào để chuẩn bị cho cuộc thi. Nhưng đối với Steinway Competition, thí sinh chỉ cần chuẩn bị tối đa 3 tác phẩm để trình diễn xuyên suốt từ đầu đến cuối cuộc thi mà không bắt buộc phải thay đổi tác phẩm khi vượt qua các vòng loại. Quy định này tiết kiệm công sức và thời gian luyện tập cho thí sinh và giúp thí sinh có thời gian tập chuyên sâu hơn những tác phẩm mà họ đã lựa chọn.

ĐĂNG KÝ NHƯ THẾ NÀO?

Các quý vị phụ huynh, giáo viên và học sinh có thể tìm hiểu thêm các qui định về cuộc thi tại đây: https://steinwaycompetition.vn/competition/

Các thí sinh năm nay đến từ các trường nhạc như Học viên âm nhạc Quốc Gia, Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội, Nhạc Viện TPHCM, còn có thí sinh tự do và các trường tư thục như Neokid, Soul Academy, Ted Saigon, Suối Nhạc, v.v.. hay đến từ hệ thống trường VTMS của Việt Thương Music chứng tỏ chất lượng thí sinh tham gia cũng như sự đầu tư nghiêm túc của họ dành cho cuộc thi ngày càng tăng bởi đây là lần đầu tiên họ giành chiếc vé vào vòng chung kết cuộc thi piano tầm cỡ thế giới.

Đây là các tài năng trẻ được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi một Hội đồng chuyên gia uy tín. Trong đó, nhiều thí sinh có chất lượng cao, từng đạt các giải thưởng lớn tại đấu trường quốc tế.

Thông tin vòng chung kết  cuộc thi Steinway Youth Piano Competition 2018:

– Đăng ký: Đến hết 15/03/2018 – https://steinwaycompetition.vn/dang-ky
– Vòng sơ khảo: 20/03/2018
– Vòng bán kết: 20/04/2018
– Vòng Chung kết quốc gia: 19/05/2018

Thí sinh có thắc mắc cần tư vấn liên hệ trực tiếp vui lòng gọi Hotline: 090 987 0110 hoặc đăng ký tư vấn tại đây

Facebook Fanpage: Piano Steinway & Sons Việt Thương

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.