3 đêm hòa nhạc đặc biệt Piano Concert 2016

03/04/2016 3015

Với 3 chủ đề khác nhau trong 3 chương trình hòa nhạc do Khoa Piano, Nhạc viện TP.HCM  phối hợp thực hiện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn trong cuối tháng 3, đầu tháng 4 này  đã thu hút hàng trăm khán giả theo dõi đến phút cuối cùng dù đêm nào cũng kéo dài đến tận 11h khuya.

Đặc biệt trong đêm diễn thứ ba vào tối ngày 1/4 cũng là đêm cuối cùng của chương trình Piano Concert 2016, khán thính giả được lắng nghe âm thanh đặc biệt của đàn harpsichord – tiền thân của đàn piano – qua ngón đàn điêu luyện của Tiến sĩ Paul Borg và Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Glenn Block – Giám đốc dàn nhạc Đại học bang Illinois. Ngoài ra, đêm diễn còn trình bày các tác phẩm nổi tiếng như bản Concerto số 10 cho 2 piano của thiên tài Mozart và Giao hưởng số 2 cung Rê Trưởng của nhà soạn nhạc vĩ đại Beethoven.

Trong đêm nhạc thứ hai diễn ra vào tối 30/3, người yêu nhạc tại Saigon có cơ hội được mãn nhãn với phong cách biểu diễn của giảng viên Khoa Piano Nhạc viện TP.HCM với những tuyệt phẩm piano cổ điển như Suite Bergamasque do cô Phạm Diệu Thảo trình bày, Sonate Số 2 B flat minor Op.35, Movement I được thực hiện bởi giảng viên La Trường Thành, Three Irish Legends, Ballade Số 4 Op.52, Nocturne Op.62 No.1 in B major, cô Thùy Yên biểu diễn concerto với dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn.

Với chủ đề Young Talents Concert - Tài năng trẻ diễn ra vào đêm 28/3 được xem là buổi mở màn trong sự kiện âm nhạc đặc biệt này, các học sinh - sinh viên xuất sắc, đạt nhiều thành tích và giải thưởng trong và ngoài nước biểu diễn 16 thể loại của C.Debussy, M.Moszkowski, F.Chopin, L.V.Beethoven…

Ba chương trình hòa nhạc đặc biệt do khoa piano biểu diễn với sự hợp tác của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM. Đặc biệt hơn, nó còn là sự kết nối đáng giá của những nghệ sĩ nhạc cổ điển 2 nước Mỹ và Việt Nam. Chương trình không chỉ tập trung những nghệ sĩ tài năng nhất mà còn cộng hưởng, hợp tác học tập và kết hợp trình diễn để mang lại những sắc màu mới mẻ.

Một điều ấn tượng phải kể đến, Piano Concerto 2016 hướng tới và mở rộng đối tượng khán giả yêu thích thể loại có tính nghệ thuật cao. Không gian thưởng thức 3 buổi hòa nhạc đạt được kỳ vọng tiêu chuẩn cao ở cả các mặt khán phòng, nghệ sĩ trình diễn cũng như chất lượng âm thanh. Đây là một chương trình âm nhạc lớn do Nhạc viện TP.HCM tổ chức và Việt Thương Music là một trong những nhà tài trợ chính.

Một số hình ảnh trong 3 đêm hòa nhạc Piano Concerto 2016

3 đêm hòa nhạc đặc biệt

Piano Concerto 2016 hướng tới  kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM.

3 Đêm hòa nhạc đặc biệt Piano Concert 2016

Cô Nguyễn Thị Lạc Thư - Giảng viên Piano Nhạc viện TP.HCM với phần trình bày C.Debussy

3 Đêm hòa nhạc đặc biệt Piano Concert 2016

Tiến sĩ Glenn Block, chỉ huy dàn nhạc giao hưởng với phần trình bày L.V.Beethoven

3 Đêm hòa nhạc đặc biệt Piano Concert 2016

Ngón đàn điêu luyện của Tiến sĩ Paul Borg và Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn

DSC_0184

Cô Thùy Yên tham gia biểu diễn concerto với Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn

piano-concerto-2106

 Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ, ông Phạm Xuân Chiến (thứ 4 từ trái sang) đại diện Việt Thương lên nhận hoa.

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.