Hướng dẫn chọn mua đàn piano điện 2022

13/02/2017 16423

Piano điện là thứ liên tục được cải tiến, sản phẩm ra đời sau kế thừa và phát triển dựa trên công nghệ cũ. Vì thế việc chọn mua piano điện càng về sau càng có những tiêu chí riêng, lựa chọn riêng từ âm sắc, bộ nhớ, tone,...

Ví dụ: Không giống như những bàn phím Casio 44 phím nhựa của những năm trong thập niên 1990, ngày nay cây đàn piano kỹ thuật số hàng đầu có tính năng phím đầy đủ trọng, hiệu ứng reverb và chất lượng âm thanh đẹp lấy mẫu từ cây đàn piano cơ truyền thống nhất của thế giới.

Các tiêu chí quyết định bạn có mua đàn piano điện hay không

Đây là các tiêu chi bạn cần liệt kê ra để quyết định bạn có nên mua đàn piano điện nhỏ gọn hay không? Với một câu trả lời Có, hãy thêm 1 điểm cộng

1. Bạn mua một cây đàn piano kỹ thuật số nếu số tiền bỏ ra để mua một cây piano đối với gia đình bạn là quá đắt.

2. Bạn không có đủ không gian

3. Bạn cần nhạc cụ có thể chuyển chỗ dễ dàng

4. Bạn chơi nhạc cho nhiều nơi va` muốn có một nhạc cụ duy nhất.

5. Bạn thích chơi về đêm trong khi những người khác đang ngủ

6. Bạn đam mê âm nhạc, nhưng vẫn đang học các kỹ thuật cơ bản

Một số cây đàn piano điện đáng mua nhất năm 2022

 

Hướng dẫn mua đàn piano điện mới 2022

Có một sự khác biệt lớn giữa một cây keyboard điện tử mô phỏng và một piano điện tốt. Việt Thương Music sẽ hướng dẫn bạn những điểm cần chú ý, những ưu điểm làm nên giá trị của cây đàn Piano điện.

Xem thêm lời tư vấn Mới học đàn, nên mua organ hay piano điện?

Số phím đàn

Trừ khi bạn là một DJ hay một nghệ sĩ piano điện trên  cây đàn organ, chỉ mua đàn 88 phím, số tiêu chuẩn trên tất cả các cây đàn piano, bạn sẽ hối hận nếu mua bất cứ gì khác.

Các tính năng đơn giản

Hãy xem nhanh thiết lập các loa (loa quay ra bên ngoài có phải piano chỉ ra tiếng khi có ampli, có lỗ để cắm tai nghe? Có cổng tương thích với amp hoặc máy tính của bạn?  Không ít trường hợp chúng ta sắp sửa mua  một cây đàn piano điện hoàn hảo nhưng lại từ bỏ ngay vì nhận ra nó không có loa riêng nằm ngoài.

Số Tone / Âm thanh

Có một số đàn piano kỹ thuật số đã thu thập mẫu tuyệt vời cho các nhạc cụ cốt lõi của dàn nhạc, sau đó thêm vào một  ghi âm giá rẻ chỉ để có đèn chớp nháy bốn chữ số trên mặt để hấp dẫn người mua. Bạn đừng để ý.

Một vài đàn piano kỹ thuật số hàng đầu có nhiều âm thanh. Những cái khác thì không. Nhiều  âm thanh không dẫn đến chất lượng cao hơn.

Thay vào đó, bạn nên tập trung xem xét vào chất lượng của chừng một chục âm thanh cơ  bản bạn sẽ thực sự sử dụng. Bạn nên thử chơi  một cây đàn piano kỹ thuật số, và so sánh với piano thật, bạn kiểm tra các nốt trầm trên cả hai nhạc cu. Bạn có thấy cả hai đều có một âm thanh đầy đủ như nhau không?

Đa âm

Đó là số lượng các note riêng của một piano kỹ thuật số có thể sản xuất cùng một lúc. Một cách để hiểu được điều này là chơi một hợp âm ba nốt, nếu chỉ nghe được một nốt, đa âm ở đây là 1.

Âm điệu piano điện cũng giống như bạn tâm giao: Bạn cần các tiêu chuẩn, nhưng bạn không thể đòi hỏi sự hoàn hảo. Chê bất cứ máy nào với một âm sắc chỉ đạt được tối đa 32 nốt: 64 nốt thôi có thể chấp nhận được; 128 nốt là tốt nhất; ai có 256 nốt có lẽ chỉ là một chiêu để quảng cáo tiếp thị.

Độc giả thiên về toán học có thể tự hỏi “Tại sao piano điện lại phải cần trên 88 phím khi cây đàn piano thật chỉ có 88 phím?  Đó là một câu hỏi hợp lý. Nếu bạn không bao giờ chơi với một bàn đạp duy trì, bạn sẽ ổn định với 64 nốt phức điệu. Rất nhiều âm nhạc tiên tiến, tuy nhiên, đòi hỏi người chơi phải duy trì  toàn bộ các nốt trên cây đàn piano. Bạn sẽ cảm thấy bạn có thể thấy 64 nốt bị giới hạn nhanh chóng hoặc các nốt cũ bị cắt đứt khi  hay chơi những cái mới. Bởi vậy, tôi khuyên bạn nên chọn đàn tới 128 nốt.

Đáp ứng cảm ứng

Rất nhiều cha mẹ không thích âm nhạc và nghệ sĩ piano lần đầu thích tập trung vào ánh sáng, màn hình LED, trong khi quên về phản ứng cảm ứng - phần quan trọng nhất của đàn piano kỹ thuật số của bạn. Khi người chơi nhấn xuống trên phím đàn piano thực, họ cảm thấy một sức đề kháng nhất định được xây dựng cho đến khi búa nội bộ đánh vào dây của cây đàn piano. Thiết kế cổ điển này cung cấp một loạt các lợi ích, từ năng động với nhiều sắc thái (nghe nhạc pop "Round Midnight" của Thelonious Monk khác biệt với  đệm nhẹ nhàng của Herbie Hancock trong "Blackbird") đến kỹ thuật (sức đề kháng của búa cho phép ngón tay một nghệ sĩ piano lướt dễ dàng trên các phím).

Vứt bỏ hiệu lực búa này và bạn sẽ bắt đầu dựa trên kỹ thuật tệ hại, chơi phím gỗ, trong khi sản xuất âm nhạc mà âm thanh phẳng như James Franco tại lễ trao giải Oscar lần thứ 83. Nói chung, có ba loại cơ bản cho các phản ứng cảm ứng bao gồm:

Đàn tiêu biểu nhất của cây đàn piano kỹ thuật số với vài phím (dưới 76) và ở ngoại quốc giá dưới 10 triệu. Nếu nhà sản xuất không đề cập đến cảm ứng piano, bạn hãy chú ý. Ngoài ra, xem cây đàn piano có tính năng "5 mức âm lượng" hoặc "lên / xuống chuyển đổi cho to hơn / nhẹ nhàng hơn." Điều này thường cho thấy volume chỉ có thể được thay đổi sử dụng mà chuyển đổi, đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng các phím không có đáp ứng phản ứng đặc biệt. (Đàn piano kỹ thuật số tốt có thể cho âm lượng lên và xuống dễ dàng, chúng có xu hướng có nút quay hay thanh trượt để điều khiển chính xác hơn.)

Đây là một khó khăn. Các nhà sản xuất thích sử dụng những thuật ngữ như “chạm nhạy cảm” để khuấy động giá thêm vài triệu cho những gì thực sự chỉ là một sự cải thiện nhẹ.

Người ta có thể nói là "bạn nhấn phím mạnh hơn, âm thanh sẽ to hơn!" Nhưng trong thực tế, các sản phẩm với giá rẻ,  kỹ thuật của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Phím nặng

Đây là cái bạn muốn. Đàn piano kỹ thuật số tốt sẽ làm bất cứ điều gì họ có thể để bắt chước búa đàn của một piano cổ điển thực sự. Nếu bạn phát hiện chữ "trọng", bạn đã có một căn bản âm nhạc vững chắc hơn. Ngay cả trong thể loại này, vẫn có một phạm vi rộng về chất lượng, nhưng các sản phẩm này ít nhất có thể tự gọi mình là “cây đàn piano”.

Phần tặng thêm: piano kỹ thuật số tốt nhất sẽ làm những nốt trầm mạnh hơn một chút, để bắt chước búa lớn và dây đàn được tìm thấy trong cây đàn piano. Một ít chú ý như thế này thực sự có thể trở thành một sự khác biệt lớn lao trong tương lai..

Piano cơ  hoặc piano điện

Kết luận, một piano truyền thống sẽ gần như luôn luôn đánh bại một piano kỹ thuật số, vì vậy suy nghĩ cẩn thận trước khi bỏ hơn 30 triệu trên bàn phím. Nếu bạn đam mê về việc học để chơi đàn, có không gian, và có đủ tiền, hãy xem xét kỹ piano cơ.

Những cây đàn Piano điện đáng mua

Mua đàn piano điện Casio, Roland ở đâu?

Việt Thương Music là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu piano điện Casio, Roland tại Việt Nam. Để mua piano điện Casio, Roland quý khách hàng ghé đến hệ thống Showroom của chúng tôi hoặc đại lý Việt Thương trên cả nước.

Ngoài ra, quý khách còn có thể đặt hàng online qua website vietthuongshop.vn hoặc qua tổng đài miễn phí: 1800. 6715

Xem thêm: Mua piano cơ HCM

 

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.