Đánh giá nhanh đàn organ Casio CTK – 6250

24/03/2016 5597

Đánh giá nhanh đàn organ Casio CTK – 6250

Đàn organ Casio CTK – 6250 là một phiên bản khá hoàn hảo, hội tủ đầy đủ đặc tính dòng đàn organ high grade. Sản phẩm tương thích với các buổi diễn trực tiếp, các lượt sáng tác và cả lớp học  âm nhạc. Chất lượng tiếng tuyệt vời, một sự lựa chọn rộng rãi của tone và giai điệu phù hợp với các thể loại âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới. Hơn thế nữa, các tính năng và công dụng mạnh mẽ làm cho bàn phím có khả năng đáp đa dạng thể loại âm nhạc cần sự tưởng tượng.

danh-gia-nhanh-dan-organ-casio-ctk-6250

Song Sequencer tối ưu cho ghi âm và biên tập âm thanh

danh-gia-nhanh-dan-organ-casio-ctk-6250 1

Bộ nhớ thu âm làm nhạc nền cung cấp 16 track cộng với một hệ thống track hỗ trợ ghi âm lên đến năm bài hát, tổng cộng khoảng 12.000 nốt nhạc. Từng phần nhạc cụ riêng biệt được ghi âm một track khác nhau nhằm mang lại khả năng ghi nhiều bản nhạc thực sự. Thêm vào đó, tập hợp đầy đủ các công cụ chỉnh sửa bao gồm event insert, event delete, event copy, quantize và một tính năng định vị  để chọn dải nốt nhạc cần sửa và hơn thế nữa. Chưa hết, một bước của chức năng ghi âm cũng cho phép chúng ta dễ dàng ghi chú input bằng cách xác định độ dài và pitch. Việc ghi âm hoàn thành có thể được chuyển đổi sang định dạng SMF (Standard MIDI File) và lưu trữ vào thẻ nhớ SD.

32 - channel Mixer

Bộ trộn âm 32 kênh: thao tác nút có thể sử dụng để điều chỉnh đồng thời volume, chỉnh âm trái phải, gởi hồi âm và và các tham số khác.

Rhythm Editor tạo điệu nhạc độc đáo của riêng bạn

Bộ sửa nhịp điệu cho phép bạn kết hợp các bộ phận nhạc cụ từ nhiều điệu cài sẵn, bật hoặc tắt từng phần nhạc cụ riêng lẻ và điều chỉnh volume, pan, reverb, và các thông số khác để tạo các giai điệu gốc của riêng bạn. Bạn thậm chí có thể tạo ra nhịp điệu gốc cho điệu đệm NORMAL, FILL IN, INTRO và ENDING. Bạn có thể lưu trữ lên đến 10 điệu gốc trong bộ nhớ, truy xuất ngay lập tức bất cứ khi nào bạn cần đến chúng.

Đa nhiệm Multiple Digital Effects cho âm thanh sống động hơn

Thêm nhiều hiệu ứng bao gồm reverb (10 kiểu), chorus (5 kiểu), và DSP (100 kiểu sử dụng 46 kiểu hiệu ứng phát chậm, tạo pha, ngắt tiếng, làm méo tiếng,xoay và nhiều kiểu khác). Bạn có thể áp dụng hiệu ứng khác nhau cho một âm để tạo chính xác âm thanh mà bạn muốn. Bằng cách điều chỉnh các thông số của loại hiệu ứng DSP, bạn có thể tạo các hiệu ứng DSP gốc và lưu trữ lên đến 100 kiểu gốc trong bộ nhớ.

* Lưu ý: DSP và chorus không thể được sử dụng đồng thời.

Bộ cân bằng Equalizer điều chỉnh âm cặn kẽ

Kết hợp chặt chẽ 5 đặc trưng tần số lựa chọn, bao gồm cả Bright cho âm thanh sống động nhấn mạnh treble range  và Powerful nhấn ở volume.

Registration giúp dễ truy xuất lại dữ liệu

Một thao tác đơn giản giúp tiết kiệm các thiết lập hiện tại, bao gồm tone, rhythm và các thiết lập khác cho việc truy xuất ngay lập tức khi bạn cần.

* Bạn thậm chí có thể lưu các tiếng mà effector được áp dụng. Truy xuất một registration  ngay lập tức thay đổi thiết lập digital keyboard làm một công cụ tuyệt vời này hữu ích cho các buổi trình diễn live .

* CTK - 6200: 4 set x 8 bank cho 32 thiết lập.

Thao tác đơn giản với tính năng sửa tiếng

Tone Editor được sử dụng để điều chỉnh thời gian attack, thời gian release, cut off, vibrato, reverb, chorus, DSP, và các thông số khác như mong muốn . Bạn có thể tạo tone đặc sắc ban đầu cho màn trình diễn và các buổi sáng tạo âm nhạc.

 Sử dụng Arpeggiator một cách khả thi

Với những hợp âm rải, bạn có thể chơi những hợp âm rải khác nhau và các phrases tự động bằng cách nhấn các phím trên bàn phím.

Bạn có thể chọn từ 150 loại arpeggiato khác nhau, bao gồm cả âm rải được chơi từ một hợp âm ngón, guitar phrases và nhiều hơn nữa .

Khe cắm thẻ nhớ SD giúp lưu trữ dữ liệu thoải mái như mong muốn

Song sequencer, tone editor sequencer và các dữ liệu khác có thể được lưu vào một thẻ nhớ SD hoặc SDHC. SMF (Standard MIDI File) dữ liệu được lưu trữ trên một thẻ nhớ SD hoặc SDHC có thể được phát lại trên digital keyboard.

Input/output thiết yếu

Cổng input/output khác nhau được cung cấp để đáp ứng nhiều nhu cầu: một âm thanh trong thiết bị AUDIO IN) cho thiết bị âm thanh input được xuất ra qua loa, line out terminals (L/MONO, R) kết nối của hệ thống stage PA hoặc các thiết bị khác.

Cổng cắm USB giúp chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng

Cổng USB kết nối dễ dàng máy tính và MIDI send / receive. Nó cũng cho phép chuyển đổi nhanh và đơn giản song sequencer, pattern sequencer, tone editor và dữ liệu khác, cũng như các dữ liệu âm thanh được ghi vào một thẻ nhớ SD từ một thiết bị âm thanh giữa các bàn phím và một máy tính. Tải về một ứng dụng 6.1 Data Manager đặc biệt được yêu cầu để chuyển dữ liệu đến một máy tính. *

Về AHL Sound Source

Nguồn âm thanh được lập trình với các digital samples của các nhạc cụ acoustic ghi lại bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhất Nhờ vào công nghệ âm thanh gốc CASIO, nguồn âm thanh AHL có khả năng tái tạo tất cả các độ mịn tự nhiên của các dạng sóng ban đầu.

700 âm sắc và 10 User Tones

Nguồn âm thanh AHL cung cấp một lineup với 700 âm sắc khác nhau. Bạn cũng có thể lưu trữ lên đến 10 tiếng  gốc của riêng bạn để gọi lại lập tức bất cứ khi nào bạn cần.

210 điệu nhạc và điệu đệm tự động

Tổng cộng có 210 nhịp điệu cài sẵn bao gồm một loạt các thể loại âm nhạc, từ rock và pop , jazz , Latin , piano và nhiều hơn nữa . Đơn giản chỉ cần chọn được giai điệu  nào bạn muốn và điệu đệm tự động nó sẽ cung cấp với backup, đây là điều tuyệt vời để có một ban nhạc chuyên nghiệp theo ý đồ của bạn.

Large Dial

Một operation dial thực sự có ích trong quá trình sáng tạo âm nhạc sử dụng chức năng sequencer và mixer

Màn hình cung cấp nhiều thông tin, tiện lợi khi tập đàn

Màn hình hiển thị tên giai điệu và nhịp điệu được chọn cùng với vô số thông tin khác. Trên màn hình sequencer, ví dụ, bạn có thể kiểm tra tình trạng hiện tại và mức âm lượng trong 16 track và các thông tin thiết lập khác một cách nhanh chóng.

Đàn organ phong cách piano và Touch Response

Bàn phím được thiết kế và chế tạo để cung cấp trải nghiệm đàn piano thực tế. Cũng giống như một bàn phím đàn piano, Touch Response tạo ra âm thanh mà output thay đổi theo số lượng áp lực áp dụng cho các phím.

Output 2 chiều  Bass Reflex Speakers

Hệ thống loa A 7W+7W high-output bass reflex 2-way 4 mang đến âm thanh phong phú từ tầm thấp đến cao. Speakers có thể được sử dụng như loa giám sát chất lượng cao trong các buổi biểu diễn và các buổi sáng tạo âm nhạc .

Bánh xe điều chỉnh cao độ

Pitch Bend Wheel diễn tấu các kỹ thuật khác nhau, làm cho nó dễ dàng để thêm vào âm đàn guitar thực tế, sax bending và các hiệu ứng khác để chơi trên bàn phím.

Presets nhạc

Music presets cung cấp one-touch tiếp cận với điệu đệm tự động, tone, reverb , và các thiết lập khác được cấu hình phù hợp với cung tiến đại diện. Tổng cộng có 305 cài đặt trước cho phép bạn dễ dàng cấu hình bàn phím cho một loạt các phong cách âm nhạc khác nhau. Ngoài mẫu thiết lập sẵn  bạn có thể tạo ra mẫu thiết lập ban đầu của riêng bạn (người sử dụng cài đặt trước) và lưu trữ chúng trong bộ nhớ và truy xuất lại dữ liệu khi cần.

Tạm kết

Đàn organ Casio CTK – 6250 mang đến chất lượng âm thanh chuyên nghiệp, nhiều hứa hẹn với tiềm năng phát triển lâu dài cho người mới học nhạc, phổ biến trong việc giảng dạy bộ môn keyboard bởi tính năng hiện đại nhưng dễ sử dụng. Nó đã đủ ổn và tiện để có thể xài, dễ mang đi mọi lúc, mọi nơi, có điều hạn chế cơ bản so với các loại nhạc cụ truyền thống là sử dụng nguồn điện để hoạt động nên sẽ bất tiện khi không có điện với một số anh em. Tuy nhiên, với giá thành phù hợp, giao diện nổi bật với hai tông màu đỏ và đen sẽ làm nổi bật lên cá tính của chủ nhân sở hữu nhạc cụ này. Hi vọng bạn sẽ được trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo thông qua các hiệu ứng và điệu mới để chuyển tải những câu chuyện yêu thương qua những phím đàn.

(Nguồn: Casio CTK-6250 61 Keys Portable Keyboard)

Có thể bạn quan tâm:

>> 10 Lợi ích không ngờ khi chơi nhạc cụ

>> Bí quyết nâng cao kỹ thuật đàn piano không phải ai cũng biết

Bình luận

Bình luận
LIÊN HỆ
Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm đúng giải pháp cho đam mê của bạn.
ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL CẬP NHẬT
Để lại email để nhận thông tin mới nhất.
Tôi đồng ý chia sẻ thông tin cá nhân của mình.